วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

BMW adds extra sportiness to its i-series lineup เพื่อนักเล่นรถตัวจริง ในรุ่น i8




BMW i8 Concept Spyder.


BMW i8 แนวคิด Spyder กับ eDrive เป็นรถเปิดปะทุนสองชั้น ที่นั่งเชิงรูปแบบของการเคลื่อนที่ ให้อารมณ์เหมือนขับรถแข่งในสนาม 

ภายใต้ร่มธงของ sub-แบรนด์ของ BMW i, BMW Group มีการพัฒนาวัตถุประสงค์ สร้างแนวคิดที่ว่ายานพาหนะและการบริการที่คล่องตัวเสริมซึ่งตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้าและกำหนดความเข้าใจในการเคลื่อนไหวส่วนบุคคล รวมทั้งการนำเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดและการออกแบบนวัตกรรม, BMW ที่จะใฝ่หาวิธีการทุกรูปแบบที่กำหนดไว้ในระดับ ที่มีนัยสำคัญโดยความเป็นหนึ่งตลอดการใช้งานให้คุ้มค่า

ต่อไปนี้นำเสนอแนวคิดของ BMW i3 และ BMW i8 แนวคิด, BMW Group แนะนำ BMW i8 แนวคิด Spyder ไปผสม นี้สามรุ่น BMW ฉันคาดเดาอนาคตของการตัดขอบและอารมณ์ที่น่าสนใจแนวความคิดการเคลื่อนไหว พาดหัวข่าวกีฬาการออกแบบของมันคุณภาพของโอเพนชั้นนำสว่างผสมสองที่นั่งความสามารถแบบไดนามิกและมีประสิทธิภาพด้วยเสน่ห์ความงามที่พิเศษมาก

การรวมกันของการออกแบบที่มีน้ำหนักเบา ปราดเปรียวผสมผสานเทคโนโลยีไฮบริด imbues BMW i8 แนวคิด Spyder กับของแท้รถสปอร์ตสมรรถนะ ที่การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของมัน ไม่สูงกว่าทีรถขนาดเล็กของคุณ

สิ่งที่สุดที่สะดุดตาคือ คุณสมบัติของ BMW i8 แนวคิด Spyder คือ ประตูหน้าต่างเป็นลักษณะ เปิดและหมุนไปช้างบน และช่วงของจุดประสงค์ที่มุ่งเน้นอุปกรณ์บนกระดานรวมทั้ง kickboards ไฟ​​ฟ้า stowed ภายใต้กระบะโปร่งใส รถสปอร์ตขึ้นอยู่รอบ ๆ สถาปัตยกรรม LifeDrive นวัตกรรม Body สนับสนุนการก่อสร้าง โดย modular ที่มีน้ำหนักเบาและการใช้ที่มีคุณภาพสูง เป็นวัสดุที่มีเทคโนโลยีสูง BMW i8 แนวคิด Spyder เป็น plug-in ไฮบริดที่ขับเคลื่อนโดยระบบขับเคลื่อน eDrive รวมที่มีประสิทธิภาพสูงมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์สันดาปน้ำมัน แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนการจัดหายานยนต์ที่มีอำนาจสามารถชาร์จในพื้นที่สั้นมากของเวลาจากช่องเสียบไฟใด ๆ ในประเทศ ร่วมกันลดน้ำหนักของรถยนต์ที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำและความสมดุลตัดสินประณีตควบคู่กับการส่งออกของระบบรวมถึง 260 กิโลวัตต์ (354 แรงม้า), สัญญาความสามารถแบบไดนามิกที่เหนือชั้นอย่างมีประสิทธิภาพที่โดดเด่นและมีความสุขดื้อด้านการขับขี่

หลังปีเพิ่งเปิดตัว 2 ที่นั่ง +2- BMW i8 แนวคิด, BMW ผมจะนำเสนอตัวแปรที่สองของนวัตกรรมนี้รถสปอร์ตไฮบริดที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องสว่างขึ้นเส้นทางการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจและมีวัตถุประสงค์ที่มุ่งเน้น พี่น้องชอบรถเก๋งของตนที่เข้ากับอารมณ์ BMW i8 แนวคิด Spyder ผสมผสานการออกแบบที่มีน้ำหนักเบาอัจฉริยะจากระดับแนวหน้า eDrive เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนในขณะที่เปิดการก่อสร้างชั้นสองที่นั่ง ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยิ่งรุนแรงมากขึ้น นี่คือรถที่มีศักยภาพประสิทธิภาพที่โดดเด่นและมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซที่ต่ำมาก

เมื่อเทียบกับตัวแปร Coupe Concept ของ BMW i8, BMW i8 แนวคิด Spyder มีระยะฐานล้อที่สั้นกว่าเล็กน้อยและมีความยาวโดยรวม ที่มีขนาดกะทัดรัดและ Paintwork ภายนอกที่โดดเด่น, รถสปอร์ต exudes ความรู้สึกของชีวิตชีวาก่อนที่มันจะมากเป็นปรากฎล้อในขณะที่คุณสมบัติที่โดดเด่นในการออกแบบรวมถึงการปรับตัวสูงขึ้น-หมุนประตูหน้าต่างและกระจกโปร่งใสที่ด้านหลังภายใต้ฝาครอบนี้สอง kickboards ไฟ​​ฟ้ากำลัง stowed ให้การแสดงภาพสำหรับปัจจัยสนุกในการเคลื่อนไหวและการเพิ่มอีกชั้นหนึ่งเพื่ออุทธรณ์ภายในสถานที่ของรถยนต์ ภายในวัสดุปรับปรุงและแนวคิดสีให้ยาเสริมจากสปอร์ต ชอบรถเก๋ง, BMW i8 แนวคิด Spyder กับ eDrive เป็น plug-in ที่มีประสิทธิภาพสูงไฮบริดและจะฟิวส์ประโยชน์เฉพาะของมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์สันดาปเพื่อผลที่ดีที่สุด ประสิทธิภาพและความสามารถเจ๋งแบบไดนามิกที่มีผลที่สุด

Modular LifeDrive สถาปัตยกรรมเสนอตัวอย่างของอนาคต
ชอบรถเก๋ง, BMW i8 แนวคิด Spyder ถูกสร้างขึ้นยังมีสถาปัตยกรรม LifeDrive นวัตกรรมการหลอมรวมของหน่วยงานอิสระ ตัวอย่างเช่นพลาสติก (CFRP) โมดูลชีวิตคาร์บอนไฟเบอร์เสริมแรงให้รถเซลล์ผู้โดยสารที่มีน้ำหนักเบามากในขณะที่โมดูลไดรฟ์ - ทำหลักจากชิ้นส่วนอลูมิเนียม - นำมารวมกันทั้งหมดของรถยนต์ฟังก์ชั่นการขับรถในการดำเนินงานเช่น powertrain, แชสซีโครงสร้างด้านความปลอดภัยและ การใช้อย่างกว้างขวางประทับใจจากวัสดุไฮเทคที่ช่วยให้แนวคิดนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ในแผนภูมิพื้นที่ใหม่ในแง่ของการลดน้ำหนัก, ความแข็งแกร่งของโครงสร้างและความปลอดภัยที่ผิดพลาด นี้เป็นข่าวที่ดีไม่เพียง แต่เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพแบบไดนามิกของรถ แต่ยังสำหรับช่วงและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ การออกแบบที่มีน้ำหนักเบาอัจฉริยะครอบคลุมการใช้วัสดุนวัตกรรมใหม่ที่ได้รับอนุญาตให้น้ำหนักเพิ่มหลีกเลี่ยงไม่ได้ของระบบขับเคลื่อนผลผลิตสูงไฮบริดที่จะถูกยกเลิกออกในเต็มรูปแบบ Plus, LifeDrive สถาปัตยกรรมได้รับการปรับอย่างระมัดระวังเพื่อตัวรถสปอร์ตของ BMW i8 แนวคิด Spyder ด้านหน้าและด้านหลังเพลาโมดูลกำลังเชื่อมต่อกันด้วย "อุโมงค์พลังงาน" ที่บ้านแบตเตอรี่ไฮบริด นี้ช่วยให้วิศวกรที่จะให้รถจุดศูนย์ถ่วงต่ำและสมดุลที่เหมาะ

แยกสองทางที่โดดเด่นของแนวคิด LifeDrive ยังสะท้อนให้เห็นในการออกแบบของรถยนต์ซึ่งทำให้องค์ประกอบพื้นฐานของร่างกายซึ่งสังเกตได้อย่างชัดเจน พื้นผิวการแสดงออกและเส้นที่แม่นยำสร้างความสามัคคีการเปลี่ยนแปลงจากที่หนึ่งไปยังอีกโมดูล ทับซ้อนนี้และประสานงานของพื้นผิวและเส้น - "layering" ใน BMW ที่ฉันพูด - จะปรากฏทั้งในร่างกายและในการตกแต่งภายในของรถใหม่

ล่าสุดของการตีความภาษาที่ออกแบบมา BMW
การออกแบบอารมณ์นำ BMW i8 แนวคิดของ Spyder เต็มตาปอตไลท์คุณภาพของรถยนต์ที่มีความสว่างความสามารถแบบไดนามิกและมีประสิทธิภาพเน้นไปที่ผลที่โดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัวอย่างเช่นสองที่นั่งคาดเดาสังเคราะห์ที่สมบูรณ์แบบของเทคโนโลยีและความสวยงามอุทธรณ์และความสุข exudes ดื้อด้านการขับขี่แม้ในขณะที่นิ่ง กุญแจสำคัญที่จะสร้างความประทับใจจากการเปลี่ยนแปลงสปอร์ตนี้เป็นแผงร่างกายขนาดใหญ่ท่าทาง hunkered ลงและองค์ประกอบพลศาสตร์มากมายเช่นพื้นผิวที่สัมผัสริมฝีปากสปอยเลอร์, AirCurtains และ aeroflapsคุณสมบัติเหล่านี้ลด Cd รถไฮบริดและเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในและช่วง

ปลายด้านหน้าแบบไดนามิก
ปลายด้านหน้ามีหน้าต่างเปิดเผยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปิดชั้นสองที่นั่งพรสวรรค์แบบไดนามิกของ องค์ประกอบหนึ่งที่กำหนดเป็นไฟด้วยเทคโนโลยีแสงเลเซอร์เป็นผู้บุกเบิกซึ่งเป็นไปตามแม่แบบการออกแบบตรา BMW ผมเป็นรูปตัวยู กึ่งโปร่งใส "วี" เปิดออกมาจากปลายด้านหน้าของฝากระโปรงแบนต่อกระจกหน้ารถและ beckons ตาไปมอเตอร์ไฟฟ้าด้านล่างนี้ ริมฝีปากสปอยเลอร์วางอยู่บนกรอบกระจกบังลมไหลเวียนของอากาศนำเหนือหัวของผู้โดยสาร และสำหรับการเดินทางเมื่อสภาพอากาศไม่สามารถค่อนข้างได้รับความเชื่อถือ, วางแผนหลังคาพับสองส่วนทั้งอาจจะมาในสะดวก

ภาพเงาแอ ธ เลติก
ด้านหน้าสั้นและยื่นด้านหลังและภาพเงาต่ำสะพายกำหนดมุมมองด้านข้างของ BMW i8 แนวคิด Spyder และขีดเส้นใต้ตัวอักษรนักกีฬาของตน สายเสน่ห์และรูปแบบการสร้างจุดยืนไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งพล่านแม้กระทั่งก่อนที่รถอำนาจปิดสาย ประตูซึ่งเปิดการหมุนรอบข้างรอบแกนเสาไกลออกไปเพิ่มผลกระทบทางอารมณ์ BMW i8 แนวคิดของ Spyder ด้านล่างเป็นประตู, กระโปรงด้านการสร้างรูปทรงลิ่มที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะเปิดออกไปทางด้านหลัง ในเวลาเดียวกัน, เปิดชั้นนำลดสองที่นั่งแสงและตัวเลขไหลและปรากฏเป็นถ้าแกะสลักจากแม่พิมพ์เดียว

ด้านหลังที่โดดเด่น
ชอบปลายด้านหน้า, ด้านหลังยังอยู่ในระดับต่ำไปยังถนน คุณลักษณะพาดหัวของมันคือปกโปร่งใสเผยให้เห็นสอง kickboards ไฟ​​ฟ้าพับอาศัยอยู่ด้านล่าง การนำ hallmarks ของการออกแบบของ BMW i, kickboards ที่สมบูรณ์แบบสำหรับล่องเรือผ่อนคลายพร้อม promenades และเส้นทางหรือบริเวณรอบ ๆ เมืองสี่เหลี่ยม สามารถมีโฆษณาน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับการเคลื่อนไหวไม่กี่บุคคล diffuser หลังสายตาสง่างามสามมิติร้านอากาศและรูปตัวยูไฟท้ายให้ BMW i8 แนวคิด Spyder ลักษณะกว้างมากและเน้นข้อมูลประจำตัวของการกีฬา

สุนทรียศาสตร์งาน: layering ในการตกแต่งภายใน
การตกแต่งภายในของ BMW i8 แนวคิด Spyder ถูกกำหนดโดยสามระดับการนำเสนอฟังก์ชั่นต่างๆ เช่นเดียวกับร่างกายของรถยนต์ที่เชื่อมต่อกันของพื้นผิวและเส้นยังเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ยืนออกมาจากการออกแบบตกแต่งภายใน เฟรมชั้นนอกโครงสร้างเพื่อรองรับในขณะที่ด้านใน "ความสะดวกสบาย" ชั้นพื้นผิวประกอบด้วยที่นั่งและช่องเก็บรักษา ห้องนักบินที่สามเติมชั้น "เทคนิค", ร่วมกันนำแผงหน้าปัด, พวงมาลัยและพวงมาลัยที่มีหน้าปัดแสดงข้อมูลส่วนกลางและองค์ประกอบการควบคุม โฟกัสไดรเวอร์ที่โดดเด่นของห้องนักบินและตำแหน่งที่นั่งที่ต่ำซึ่งจะเพิ่มความลึกให้กับอีกแบบเปิดบนความน่าเชื่อถือสองที่นั่งของเป็นอย่างยิ่งที่สะดุดตา ตัวควบคุมทั้งหมดจะอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพียงและเช่นเดียวกับชิ้นส่วนการทำงานอื่น ๆ ของการตกแต่งภายในที่ออกแบบมาเพื่อทำให้มีชีวิตชีวาประสบการณ์การขับรถ 8.8 นิ้วหน้าจอ (22.4 ซม. ) จะแสดงข้อมูลทั้งหมดที่ขับรถที่เกี่ยวข้องในสามมิติที่มีคุณภาพความละเอียดสูง

แนวคิดของสีและวัสดุที่ยังให้สัมผัสขาออกบางส่วน การตกแต่งภายในของ Spyder จะกำหนดโดยมีส่วนผสมของพลาสติกคาร์บอนและเครื่องหนังที่มีสีขาวจากชั้นนอกและโทนสีส้มหนาของหนังดำขำธรรมชาติสร้างบรรยากาศการกีฬาที่เต็มไปด้วยความคมชัด ห้องนักบินและคอนโซลกลางยังแสดงการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยมากกว่ารถเก๋ง ผลกระทบโดยรวมของการตกแต่งภายในเป็นหนึ่งในด้านคุณภาพความบริสุทธิ์และการอุทธรณ์อารมณ์

Plug-in ไฮบริด: พันธมิตรที่สมบูรณ์แบบของความสามารถแบบไดนามิกและมีประสิทธิภาพ
ชอบรถเก๋ง, BMW i8 แนวคิด Spyder กับ eDrive เป็น plug-in ไฮบริดรวมสองแหล่งจ่ายไฟที่แตกต่างกันและการจ้างประโยชน์เฉพาะของมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์สันดาปเพื่อผลที่ดีที่สุดระบบขับเคลื่อนไฮบริดขององค์ประกอบที่สำคัญเจลร่วมกับความเรียบที่โดดเด่นทำให้มันมีความสามารถแบบไดนามิกอดุลและมีประสิทธิภาพสูงสุด ในคำอื่น ๆ ที่เปิดชั้นสองที่นั่งที่ผลิตจากผลการดำเนินงานที่ออกและออกเครื่องกีฬายังโพสต์ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของรถขนาดเล็ก

96 กิโลวัตต์ (131 แรงม้า) มอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหน้าทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จแบบสามสูบส่ง 164 กิโลวัตต์ (223 แรงม้า) ผ่านล้อหลัง หน่วยงานทั้งสองอยู่ในบ้านพัฒนา BMW Group และสร้าง output ระบบรวมของ 260 กิโลวัตต์ (354 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุดของนิวตันเมตร 550 นั่นก็เพียงพอที่จะเร่ง BMW i8 แนวคิด Spyder จาก 0 ถึง 100 กม. / ชม. (62 ไมล์) ในห้าวินาทีในทางที่ความเร็วสูงสุดภายใต้ระบบอิเล็กทรอนิกส์จาก 250 km / h (155 mph)แม้จะมีประสิทธิภาพการทำงานนี้การเผาไหม้สองที่นั่งเพียงสามลิตรเบนซินต่อ 100 กิโลเมตร (เทียบเท่ากับการประหยัดเชื้อเพลิงจาก 94 MPG เปรต) ในรอบการทดสอบในยุโรป

มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่สามารถชาร์จเต็มจากช่องเสียบไฟในประเทศในเวลาน้อยกว่าสองชั่วโมง แบตเตอรี่ผลผลิตสูงตั้งอยู่ในอุโมงค์พลังงานระหว่างด้านหน้าและด้านหลังเพลาโมดูลเพื่อให้ศูนย์ของรถยนต์ของแรงโน้มถ่วงที่ต่ำที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ - และดังนั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบไดนามิกของรถ บรรจุภัณฑ์ที่ประหยัดพื้นที่และความสมดุลของไดรฟ์และชิ้นส่วนอื่น ๆ และแชสซีให้การกีฬาสองที่นั่งกระจายน้ำหนักที่เหมาะ 50:50

ด้วยแบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็ม, BMW i8 แนวคิด Spyder สามารถครอบคลุมได้ถึง 30 กิโลเมตร (19 ไมล์) เมื่อพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ดังนั้นไกลจากการเติมในฐานะผู้เล่นบิตส่วน, มอเตอร์ไฟฟ้ามีบทบาทเท่ากับว่าของเครื่องยนต์เบนซิน หากจำเป็นต้องใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับแรงดันสูงติดยาเสพติดได้ถึงเครื่องยนต์สันดาปสร้างอำนาจพิเศษซึ่งถูกจัดเก็บไว้แล้วในแบตเตอรี่ไฮบริด ช่วงนี้ฟังก์ชั่นการขยายในระหว่างการเดินทางจะช่วยให้สองที่นั่งที่จะเดินทางต่อระหว่างสถานีชาร์จ

อีกคุณสมบัติพิเศษของ BMW i8 แนวคิด Spyder คือความสามารถในการส่งกำลังผ่านด้านหน้า, ด้านหลังหรือทั้งสี่ล้อในเวลาเดียวกัน อิเล็กทรอนิกส์ควบคุมอัจฉริยะให้แน่ใจว่าการตั้งค่าไดรฟ์ที่เหมาะสมสามารถใช้ได้กับสถานการณ์ที่มือ คนขับสามารถดูโหมดการขับขี่ธุระในปัจจุบันและตรวจสอบกิจกรรมของทั้งสองแหล่งที่มาของไดรฟ์บนจอแสดงผลข้อมูลขนาดใหญ่ในห้องนักบินนอกจากนี้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้แน่ใจว่าการฟื้นตัวพลังงานสูงสุดภายใต้การเบรกหรือเมื่อมอร์เตอร์จะ ทั้งหมดซึ่งหมายความว่าคนขับสามารถเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพการทำงานแบบไดนามิกสูงสุดเสถียรภาพทิศทางที่ถูกที่สุดและสิ้นเปลืองน้อยที่สุดและการปล่อยก๊าซตลอดเวลา

การเชื่อมต่อ: การเชื่อมโยงที่สมบูรณ์แบบระหว่างสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยโทรศัพท์มือถือ
BMW ผมสรุปความคิดของการเคลื่อนไหวมุ่งไปที่ความต้องการในอนาคตและความต้องการของลูกค้า ด้วยเหตุนี้คนขับรถ BMW ผมจะมีรุ่นใหม่ของระบบให้ความช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการกำจัดของพวกเขาที่มีนัยสำคัญเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายทั้ง ตัวอย่างเช่นกล้องที่ใช้ระบบการปะทะกันในเชิงรุกคำเตือนผู้ช่วยที่จอดรถและผู้ช่วยการจราจรติดขัดให้แน่ใจว่าทั้งหมดบนกระดานจะได้เพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัยและผ่อนคลาย

นอกจากนี้ BMW ฉันกำลังพัฒนาอาร์เรย์ของฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ให้การเชื่อมโยงที่ไร้รอยต่อระหว่างรูปแบบและชีวิตความเป็นเจ้าของของมันที่อยู่นอกรถ ฟังก์ชั่นจากระยะไกลเข้าถึงได้ผ่านทางผู้ช่วยมาร์ทโฟนที่จะหารถของพวกเขาในลานจอดรถขนาดใหญ่ (CarFinder) แสดงสถานีชาร์จในบริเวณใกล้เคียงให้แบตเตอรี่ที่จะเรียกเก็บตามเวลาที่กำหนดและแจ้งให้ไดรเวอร์เกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของยานพาหนะของพวกเขา Plus, แบตเตอรี่และการตกแต่งภายในที่สามารถนำขึ้นไปที่อุณหภูมิสูงสุดในการดำเนินงานก่อนที่จะขับชุดออกเดินทางMile ฟังก์ชั่นครั้งนำร่องขณะที่ไดรเวอร์ช่วยเหลือหลังจากที่พวกเขาได้จอดรถของพวกเขาด้วยคำแนะนำการใช้เส้นทางการถ่ายโอนโดยตรงไปยังมาร์ทโฟนของตนกำกับพวกเขาพร้อมขาสุดท้ายของการเดินทางของพวกเขาด้วยการเดินเท้า - ไปพิพิธภัณฑ์หรือร้านอาหารเช่น และฟังก์ชันการวางแผนเส้นทางขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพรวมรถเข้าเครือข่ายการขนส่งสาธารณะในท้องถิ่นและให้ข้อมูลเกี่ยวกับห้องว่างที่จอดรถในปัจจุบันที่ปลายทางของผู้ขับ

อินเตอร์เฟซการออกแบบการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเอดส์ที่ชาญฉลาด
สองแสดงขนาดใหญ่ภายใน BMW i8 แนวคิด Spyder ทำขึ้นเชื่อมต่อระหว่างรถผู้โดยสารของตนและโลกภายนอก ตำแหน่งควบคู่ไปกับหน้าปัดด้านหลังพวงมาลัย, ธงแสดงผลข้อมูลกลางขึ้นข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและช่วยให้ผู้ขับขี่ในการใช้โปรแกรมการเชื่อมต่อ การแสดงผลที่สามแสดงให้เห็นถึงการตั้งค่าการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นอัตโนมัติทำงานอยู่ในปัจจุบัน หน้าจอทั้งหมดแสดงข้อมูลของพวกเขาในมุมมอง 3 มิติและตัดขอบกราฟิกที่ดึงดูดสายตานอกจากนี้ยังมีความชัดเจนที่น่าประทับใจ

กลุ่มตราสาร
หน้าปัดจะแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญใช้สองตัวแปรวงรีรูปแบบ ตำแหน่งควบคู่ไปกับการวัดความเร็วแบบดิจิตอลแสดงผลที่มีประสิทธิภาพช่วยให้ผู้ขับขี่เพื่อดูเท่าใดพลังงานที่พวกเขากำลังใช้ - หรือการกู้คืนผ่านกระบวนการพักฟื้น ที่เพิ่มเข้ามาที่จอแสดงผลยังมีรายละเอียดการนำเสริมและข้อมูลเกี่ยวกับช่วงของรถเมื่อใช้หมดจดในพลังงานไฟฟ้าในช่วงของมันเมื่อขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เผาไหม้เพียงอย่างเดียวและช่วงของการใช้หน่วยไฟฟ้าทั้งสองควบคู่ ถ้าคนขับสลับไปยังประหยัดพลังงานโหมด ECO PRO, จอแสดงผลเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินสีเพื่อส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงในการทำงานเน้นและวงรีขณะนี้ยังมีความแตกต่างในรูปแบบ ในทำนองเดียวกันการย้ายเข้าสู่โหมด SPORT ถือว่าขับไปสีส้มอารมณ์ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงในสีแสดงยังให้ข้อมูลที่เหมาะกับการขับรถโหมดที่เลือกและจะให้ความช่วยเหลือคนขับเป็นอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่ทำได้

การแสดงผลข้อมูลกลาง
การแสดงผลข้อมูลกลางใน BMW i8 แนวคิด Spyder ทำให้ผลงานที่สำคัญเพื่อความคล่องตัวอัจฉริยะ จะช่วยให้คนขับเพื่อจะดูสถานะปัจจุบันของระบบไฮบริดให้แพลตฟอร์มสำหรับการนำเมนูและคำแนะนำเส้นทางและใช้ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อที่จะนำเสนอนวัตกรรมไดรเวอร์ประตูเข้ามาในชีวิตของพวกเขาที่อยู่นอกรถ ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่ยังคงอยู่ได้ถึงความเร็วตลอดเวลาเกี่ยวกับวิธีการเผาไหม้ของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกใช้ในขณะที่ยังความสามารถในการตรวจสอบการไหลของพลังงานภายในระบบ

การวิเคราะห์การส่งต่อความคิดของสถ​​านการณ์การขับขี่
รถอิเล็กทรอนิกส์กำลังมีการเชื่อมโยงถึงระบบนำทางอัจฉริยะและระบบการจราจรคำแนะนำเพื่อเปิดใช้งานไดรฟ์ระบบไฮบริดในการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยวิธีนี้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดเส้นทางการกำหนดความเร็วและความแออัดของการจราจรหลีกเลี่ยงไม่ได้จะรวมอยู่ในการคำนวณของระบบการจัดการพลังงานเพื่อให้กลยุทธ์การดำเนินงานของระบบไฮบริสามารถนำมาปรับตาม ตัวอย่างเช่นการชาร์จของแบตเตอรี่เชิงรุกไฮบริดช่วยให้ BMW i8 แนวคิดที่จะเจรจา Spyder คนที่เล่นเป็นปีกหลังของฟุตบอลการจราจรบนถนนข้างหน้าการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว - ดังนั้นจึงไม่มีการปล่อยมลพิษใด ๆ ที่ผลิต นอกจากนี้จอแสดงผลที่มีประโยชน์เช่นประวัติศาสตร์การบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงให้สะท้อนที่น่าสนใจในการเดินทางที่ผ่านมาและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่สไตล์ของแต่ละบุคคลที่ล้อ

เตรียมที่สมบูรณ์แบบตลอดเวลาขอบคุณประสานไดอารี่
ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่ออัจฉริยะเปิดประตูไปสู่​​โฮสต์ของการแก้ปัญหาในทางปฏิบัติอื่น ๆ เมื่อมันมาถึงการเตรียมการ BMW i8 แนวคิด Spyder สำหรับภาระงานในชีวิตประจำวันของมัน ตัวอย่างหนึ่งของการนี​​้คือการประสานไดอารี่อัตโนมัติด้วยมาร์ทโฟนของผู้ขับ ระบบลงทะเบียนการนัดหมายที่จะเกิดขึ้นและเมื่อเสียบเข้ากับช่องเสียบไฟทำให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะถูกเติมในชั่วข้ามคืนเพื่อให้รถมีความพร้อมสำหรับการดำเนินการกับแบตเตอรี่ชาร์จเต็มเช้าวันรุ่งขึ้น

แนวคิด BMW ฉัน
BMW i คือเกี่ยวกับการพัฒนายานมีวิสัยทัศน์และการบริการที่คล่องตัวออกแบบแรงบันดาลใจและการรับรู้พรีเมี่ยมใหม่ในแนวทางที่มั่นโดยความยั่งยืน ภายใต้ร่มธงของเล็กย่อยแบรนด์, กลุ่มบีเอ็มคือการพัฒนาแนวความคิดยานพาหนะวัตถุประสงค์สร้างความเข้าใจที่กำหนดของการเคลื่อนไหวส่วนบุคคล องค์ประกอบหลัก ได้แก่ เทคโนโลยี groundbreaking การออกแบบที่มีน้ำหนักเบาฉลาดและใช้นวัตกรรมของวัสดุทั้งหมดที่มีจุดมุ่งหมายของการสร้างรถยนต์ที่มีน้ำหนักต่ำมากช่วงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เป็นไปได้ที่ว่างภายในใจกว้างทรงตัวและลักษณะการขับรถที่มีสิทธิ์และความปลอดภัยเป็นพิเศษ BMW i8 แนวคิด Spyder ต่อไปนี้ในแทร็คยางของ BMW i3 และ BMW Concept Coupe Concept i8 เป็นรถแนวคิดที่สามสร้างขึ้นภายใต้ BMW ฉันย่อยแบรนด์

การพัฒนาอย่างยั่งยืนมีบทบาทสำคัญยิ่งในแนวคิดของ BMW ครับ มันเป็นปัญหาที่ทำงานเช่นด้ายตลอดห่วงโซ่คุณค่า - ทั้งหมดจากการจัดซื้อผ่านการพัฒนาและการผลิตเพื่อขายและการตลาด และเมื่อมันมาถึงผลิตที่มีประสิทธิภาพของยานพาหนะของ BMW ฉันไปอีกขั้นก็ยังคง

โรงงานผลิตไลพ์ซิกจะเห็นเพิ่มเติมร้อยละ 70 ลดการใช้น้ำและร้อยละ 50 ลดลงในการใช้พลังงานต่อคันมากกว่าปีที่ผ่านมาข้างหน้า และพลังงานที่ใช้จะมาร้อยละ 100 จากแหล่งพลังงานทดแทน

ข้อมูลจำเพาะ: BMW i8 แนวคิด Spyder
ยาวสูง / / ความกว้าง: L 4480 มม. , 1208 มม. H, W 1922 มม.
ระยะฐานล้อ: 2650 มม.
จำนวนที่นั่ง: 2
น้ำหนักรถเปล่า: 1630 กิโลกรัม
ความเร็วสูงสุด: 250 km / h (155 mph) electr ภายใต้
Acceleration: 0-100 กม. / ชม. (62 ไมล์) 5 s 80-120 กม. / ชม. (50-75 mph) 4.0 s
เอาท์พุท TwinPower ระบบเครื่องยนต์เทอร์โบ: กิโลวัตต์ 260/550 นิวตันเมตร 164 กิโลวัตต์ / 300 นิวตันเมตร
สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (รอบสหภาพยุโรป): ภูตผีปีศาจ MPG 3 ลิตรต่อ 100 กม. / 94
eDrive
เอาท์พุทมอเตอร์ไฟฟ้า: 96 กิโลวัตต์
ช่วงค่าไฟฟ้า: ประมาณ 27-30 กม. (17 - 19 ไมล์)
เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่: มาตรฐาน: 1.45 ชั่​​วโมงสำหรับค่าใช้จ่ายประมาณ 100%
ช่องเก็บสัมภาระ: 100 ลิตร



BMW i8 Concept Spyder.

The BMW i8 Concept Spyder with eDrive is an open-top two-seater embodying a form of personal mobility with equal sporting and emotional appeal.

Under the banner of its sub-brand BMW i, the BMW Group is developing a range of purpose-built vehicle concepts and complementary mobility services which meet the changing needs of customers and redefine the understanding of personal mobility. As well as adopting intelligent technologies and innovative design, BMW i is pursuing an all-embracing approach defined to a significant degree by sustainability throughout the value chain.

Following the presentation of the BMW i3 Concept and BMW i8 Concept, the BMW Group introduces the BMW i8 Concept Spyder to the mix. This third BMW i model embodies the future of cutting-edge and emotionally appealing mobility concepts. Its sporting design headlines the qualities of an open-top two-seater blending lightness, dynamic capability and efficiency with a very special aesthetic allure.

The combination of intelligent lightweight design and state-of-the-art hybrid technology imbues the BMW i8 Concept Spyder with genuine sports car performance, yet its fuel consumption is no higher than you would expect from a small car.

Among the most eye-catching features of the BMW i8 Concept Spyder are the upward-swivelling, windowless doors and a range of purpose-oriented on-board equipment including electric kickboards stowed under a transparent tailgate. The sports car is based around the innovative LifeDrive architecture, itself underpinned by a lightweight modular construction and the use of high-quality high-tech materials. The BMW i8 Concept Spyder is a plug-in hybrid powered by an eDrive drivetrain combining a high-performance electric motor and petrol combustion engine. The lithium-ion battery supplying the motor with power can be recharged in an extremely short space of time from any domestic power socket. Together, the car's minimised weight, low centre of gravity and finely judged balance, coupled with a combined system output of up to 260 kW (354 hp), promise unbeatable dynamic capability, exceptional efficiency and unbridled driving pleasure.

Barely a year after the unveiling of the 2+2-seater BMW i8 Concept, BMW i is presenting the second variant of this innovative hybrid sports car, a machine designed to light up the path to compelling and purpose-oriented mobility. Like its Coupe sibling, the emotionally charged BMW i8 Concept Spyder combines intelligent lightweight design with the leading-edge drivetrain technology eDrive, while its open-top two-seater construction delivers an even more intense driving experience. This is a car in which outstanding performance potential goes hand-in-hand with extremely low fuel consumption and emissions.

Compared with the Coupe variant of the BMW i8 Concept, the BMW i8 Concept Spyder has a slightly shorter wheelbase and overall length. With its compact dimensions and distinctive exterior paintwork, the sports car exudes a feeling of dynamism before it so much as turns a wheel, while striking features of its design include upward-swivelling, windowless doors and a transparent glass panel at the rear. Underneath this cover two electric kickboards are stowed, providing a visual showcase for the fun factor in mobility and adding another layer to the car's recreational appeal. Inside, a revised material and colour concept provides an extra dose of sportiness. Like the Coupe, the BMW i8 Concept Spyder with eDrive is a high-performance plug-in hybrid, and it fuses the specific advantages of an electric motor and combustion engine to optimum effect. Exceptional efficiency and dynamic capability are the upshot.

Modular LifeDrive architecture offers a preview of the future.
Like the Coupe, the BMW i8 Concept Spyder is also built around the innovative LifeDrive architecture, a fusion of independent functional units. For example, the carbon-fibre-reinforced plastic (CFRP) Life module gives the car an extremely lightweight passenger cell, while the Drive modules – made primarily from aluminium components – bring together all the car's operational driving functions, such as the powertrain, chassis and safety structure. Impressively extensive use of high-tech materials allows this innovative concept to chart new territory in terms of weight minimisation, structural rigidity and crash safety. This is good news not only for the car's dynamic performance, but also for its range and fuel economy. Intelligent lightweight design, encompassing the use of innovative materials, has allowed the unavoidable additional weight of the high-output hybrid drivetrain to be cancelled out in full. Plus, the LifeDrive architecture has been carefully adapted to the sports car character of the BMW i8 Concept Spyder. The front and rear axle modules are connected by an "energy tunnel", which houses the hybrid battery. This allows the engineers to give the car a low centre of gravity and ideal balance.

The distinctive two-way split of the LifeDrive concept is also reflected in the car's design, which renders the basic elements of the body clearly distinguishable. Expressive surfaces and precise lines create a harmonious transition from one module into another. This overlap and interlocking of surfaces and lines – "layering" in BMW i speak – is displayed both on the body and in the interior of the new car.

Latest interpretation of the BMW i design language.
The BMW i8 Concept Spyder's emotion-led design vividly spotlights the car's qualities, with lightness, dynamic capability and efficiency highlighted to particularly prominent effect. For example, the two-seater embodies the perfect synthesis of technology and aesthetic appeal, and exudes unbridled driving pleasure even when stationary. Key to creating this impression of sporty dynamics are large body panels, a hunkered-down stance and numerous aerodynamic elements such as contact surfaces, spoiler lips, AirCurtains and aeroflaps. These features substantially reduce the hybrid car's Cd and enhance both efficiency and range.

Dynamic front end.
The front end offers a particularly revealing window into the open-top two-seater's dynamic talent. One defining element is the headlights with pioneering laser light technology, which follow the hallmark BMW i U-shaped design template. A semi-transparent "V" opens out from the front end of the flat bonnet towards the windscreen and beckons the eye to the electric motor below. A spoiler lip positioned on the windscreen frame guides the airflow over the heads of the passengers. And for journeys when the weather cannot quite be trusted, the planned two-section folding roof might well come in handy.

Athletic silhouette.
Short front and rear overhangs and a low-slung silhouette define the side view of the BMW i8 Concept Spyder and underline its athletic character. Alluring lines and forms generate a strong forward-surging stance even before the car powers off the line. The doors, which open by pivoting forwards around the A-pillar axis, further enhance the BMW i8 Concept Spyder's emotional impact. Below the doors, the side skirts create a powerful wedge shape which opens out towards the rear. At the same time, the open-top two-seater cuts a light and flowing figure and appears as if carved from a single mould.

Striking rear.
Like the front end, the rear also sits low to the road. Its headline feature is a transparent cover revealing the two folded electric kickboards accommodated below. Adopting the hallmarks of BMW i design, the kickboards are perfect for relaxed cruising along promenades and paths or around city squares. There can be few more attractive advertisements for individual mobility. A visually imposing rear diffuser, three-dimensional air outlets and the U-shaped rear lights give the BMW i8 Concept Spyder an extremely wide appearance and emphasise its sporting credentials.

Functional aesthetics: layering in the interior.
The interior of the BMW i8 Concept Spyder is defined by three levels showcasing its various functions. As with the car's body, the interlocking of surfaces and lines is also one of the stand-out features of the interior design. The outer layer frames the supporting structure, while the inner "comfort" layer comprises seat surfaces and stowage compartments. The cockpit fills the third "technical" layer, bringing together the instrument panel, steering column and steering wheel with the instrument cluster, central information display and control elements. The prominent driver focus of the cockpit and the low seating position, which adds further depth to the open-top two-seater's credibility, are particularly eye-catching. All the controls are in just the right position and, like the other functional components of the interior, designed to further enliven the driving experience. An 8.8-inch (22.4 cm) screen displays all the relevant driving information in three-dimensional, high-resolution quality.

The colour and materials concept also provides some stand-out touches. The Spyder's interior is defined by a mixture of plastic, carbon and leather, with the off-white of the outer layer and the bold orange tone of the naturally tanned leather generating a sporting atmosphere rich in contrast. The cockpit and centre console also show slight modifications over the Coupe. The overall effect of the interior is one of quality, purity and emotional appeal.

Plug-in hybrid: the perfect alliance of dynamic capability and efficiency.
Like the Coupe, the BMW i8 Concept Spyder with eDrive is a plug-in hybrid combining two different power sources and employing the specific advantages of its electric motor and combustion engine to optimum effect. The hybrid drivetrain's key components gel together with outstanding smoothness, allowing it to offer peerless dynamic capability and maximum efficiency. In other words, the open-top two-seater produces the performance of an out-and-out sports machine yet posts the fuel economy of a small car.

The 96 kW (131 hp) electric motor on the front axle works in tandem with a turbocharged three-cylinder petrol engine sending 164 kW (223 hp) through the rear wheels. Both units are in-house BMW Group developments and generate an aggregate system output of 260 kW (354 hp) and peak torque of 550 Newton metres. That is enough to accelerate the BMW i8 Concept Spyder from 0 to 100 km/h (62 mph) in five seconds on the way to an electronically governed top speed of 250 km/h (155 mph). Despite this performance, the two-seater burns just three litres of petrol per 100 kilometres (equivalent to fuel economy of 94 mpg imp) in the European test cycle.

The electric motor sources its energy from a lithium-ion battery which can be fully charged from a domestic power socket in less than two hours. The high-output battery is located in the energy tunnel between the front and rear axle modules in order to keep the car's centre of gravity as low as possible – and therefore to maximise the car's dynamic performance. The space-saving and well-balanced packaging of this and other drive and chassis components gives the sporting two-seater ideal 50:50 weight distribution.

With its battery fully charged, the BMW i8 Concept Spyder can cover up to 30 kilometres (19 miles) on electric power alone. As such, far from filling in as a bit-part player, the electric motor plays a role equal to that of the petrol engine. If required, a high-voltage alternator hooked up to the combustion engine generates extra power, which is then stored in the hybrid battery. This range-extending function during the course of a journey allows the two-seater to travel further between charging stations.

Another special feature of the BMW i8 Concept Spyder is the ability to send power through the front, rear or all four wheels at the same time. Intelligent control electronics ensure that the optimum drive configuration is available for the situation at hand. The driver can view the driving mode currently engaged and monitor the activity of the two drive sources on the large information display in the cockpit. Furthermore, the electronic systems ensure maximum energy recuperation under braking or when coasting. All of which means that the driver can enjoy maximum dynamic performance, unbeatable directional stability and minimal consumption and emissions at all times.

Connectivity: the perfect link between mobile living environments.
BMW i sums up the idea of mobility geared to the demands of the future and the needs of its customers. To this end, BMW i drivers will have a new generation of driver assistance systems at their disposal which significantly enhance both safety and comfort. For example, the camera-based proactive Collision Warning system, Parking Assistant and Traffic Jam Assistant ensure all on board can enjoy a safe and relaxed journey.

In addition, BMW i is developing an array of innovative connectivity functions which provide a seamless link between its models and their owners' lives outside the car. Remote functions accessed via a smartphone help users to locate their car in large car parks (CarFinder), show nearby charging stations, allow the battery to be charged at pre-set times and inform drivers on the current status of their vehicle. Plus, the battery and interior can be brought up to peak operating temperature before the driver sets off on a journey. The Last Mile Navigation function, meanwhile, assists drivers after they have parked their car, with route instructions transferred directly onto their smartphone directing them along the last leg of their journey on foot – to a museum or restaurant, for example. And the Intermodal Route Planning function effectively integrates the car into the local public transport network and provides information on current parking availability at the driver's destination.

Interface design aids intelligent mobility.
Two large displays inside the BMW i8 Concept Spyder make up the interface between the car, its passengers and the outside world. Positioned alongside the instrument cluster behind the steering wheel, the central information display flags up all relevant information and assists the driver in the use of connectivity applications. A third display shows the automatic climate control settings currently engaged. All the screens display their information in 3D, and the cutting-edge, visually appealing graphics are also impressively clear.

Instrument cluster.
The instrument cluster displays important driving data using two variable-form ellipses. Positioned alongside the digital speedometer, the efficiency display allows drivers to view how much energy they are currently using – or recovering through the recuperation process. Added to which, the display also contains extra navigation details and information on the car's range when running purely on electric power, its range when powered by the combustion engine alone and its range using both power units in tandem. If the driver switches to energy-saving ECO PRO mode, the display turns blue in colour to signal the shift in functional emphasis, and the ellipses now also vary in form. By the same token, moving into SPORT mode treats the driver to an emotional orange hue. As well as the changes in colour, the displays also provide information tailored to the driving mode selected and to assisting the driver as effectively as possible.

Central information display.
The central information display in the BMW i8 Concept Spyder makes a key contribution to intelligent mobility. It allows the driver to view the current status of the hybrid system, provides a platform for menu navigation and route guidance, and uses innovative connectivity functions to offer drivers a gateway into their lives outside the car. This ensures drivers remain up to speed at all times on how the combustion engine and electric motor are being used, while also being able to monitor the energy flow within the system.

Forward-thinking analysis of the driving situation.
The car's power electronics are linked up to intelligent navigation and traffic guidance systems to enable the hybrid drive system to work at maximum efficiency. In this way, information on route profile, speed limits and unavoidable traffic congestion are incorporated into the calculations of the energy management system so that the hybrid system's operating strategy can be adapted accordingly. For example, proactive charging of the hybrid battery allows the BMW i8 Concept Spyder to negotiate a traffic tailback on the road ahead using electric power alone – and therefore without producing any emissions. In addition, handy displays such as fuel consumption history allow interesting reflections on past journeys and help to optimise the driving style of the individual at the wheel.

Perfectly prepared at all times thanks to diary synchronisation.
Intelligent connectivity functions open the door to a host of other practical solutions when it comes to preparing the BMW i8 Concept Spyder for its daily workload. One example of this is automatic diary synchronisation with the driver's smartphone. The system registers upcoming appointments and, when plugged into a power socket, ensures that the battery is topped up overnight so that the car is ready for action with a fully charged battery the following morning.

The BMW i concept.
BMW i is about the development of visionary vehicles and mobility services, inspiring design, and a new premium perception strongly guided by sustainability. Under the banner of the young sub-brand, the BMW Group is developing purpose-built vehicle concepts which redefine the understanding of personal mobility. Key elements include groundbreaking technologies, intelligent lightweight design and the innovative use of materials, all with the aim of creating vehicles with extremely low weight, the greatest possible range, generous interior space, poised and authoritative driving characteristics, and exceptional safety. The BMW i8 Concept Spyder follows in the tyre tracks of the BMW i3 Concept and BMW i8 Concept Coupe as the third concept car created under the BMW i sub-brand.

Sustainability plays a paramount role in the BMW i concept. It is an issue that runs like a thread throughout the value chain – all the way from purchasing, through development and production to sales and marketing. And when it comes to the efficient manufacturing of its vehicles, BMW i goes a step further still.

The Leipzig production plant will see an additional 70 per cent reduction in water use and 50 per cent drop in energy consumption per vehicle over the years ahead. And the energy that is used will be sourced 100 per cent from renewable sources.

Specifications: BMW i8 Concept Spyder
Length/Height/Width: L 4480 mm, H 1208 mm, W 1922 mm
Wheelbase: 2650 mm
No. of seats: 2
Kerb weight: 1630 kg
Top speed: 250 km/h (155 mph) electr. governed
Acceleration: 0-100 km/h (62 mph) 5 s 80-120 km/h (50-75 mph) 4.0 s
System output TwinPower Turbo engine: 260 kW / 550 Nm 164 kW / 300 Nm
Fuel consumption (EU cycle): 3 l/100km / 94 mpg imp
eDrive
output electric motor: 96 kW
electric range: approx. 27-30 km (17 – 19 miles)
battery charge time: standard: 1.45 h for 100% charge approx.
Luggage compartment: 100 litres

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หน้าเว็บ

ผู้ติดตาม